
1.ชื่อวง Girls'Generration
2.ข้อมูลเบื้องต้น Girls'Generration หรือที่รู้จักกันในชื่อ SNSD
เป็นกลุ่มศิลปิลหญิงที่มีสมาชิก 9 คน สร้างขึ้นในปี 2007 โดย
SM Entertainment พวกเธอเปิดตัวครั้งแรกในวันที่ 5 สิงหาคม 2007
สมาชิกทุกคนต่างได้รับการฝึกฝนเป็นอย่างหนัก ทั้งในด้านการร้อง
และการเต้นในขณะที่บางคนเคยฝึกด้านการแสดงและการเดินแบบ
ด้วย โดยสมาชิกหลายคนได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองจากการถ่าย
โฆษณาทางนิตยสาร โฆษณาทางโทรทัศน์ และละครสั้นจบในตอน
ในปี 2005เว็บไซต์จำนวนมากได้คาดการณ์ว่าค่ายเอสเอ็มเอนเตอร์
เทนเม้นท์จะรวมกลุ่มศิลปินหญิงฝึกหัดเปิดตัวเป็นศิลปิน ซึ่งก่อนที่
จะใช้ชื่อวงอย่างเป็นทางการว่า Girls' Generation หรือ โซนยอชิแด
นั้นหลายเว็บไซต์เชื่อว่าชื่อวงที่ใช้คือ Super Girls โดยเทียบเคียง
เอาจากชื่อวง Super Junior กลุ่มศิลปินชายของสังกัด
เอสเอ็มเอนเตอร์เทนเม้นท์นั่นเอง ในเริ่มแรกมีการวางตัวไว้ว่า
Super Girls จะมีสมาชิกประมาณ 10 -11 คน แต่ในที่สุดก็ลงตัวที่
จำนวนสมาชิก 9 คน
3.คอนเสริ์ตในชื่อ ..................................
Girls' Generation The 1st Asia Tour 'Into The New World'
จัดที่สนามกีฬากรุงโซล เกาหลีใต้ในวันที่ 19-20 ธันวาคม 2009
และจะมีเอเชียทัวร์ตามเมืองต่างๆได้แก่ กรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น,
กรุงเทพฯ ประเทศไทย และมหานครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน
โดยในวันแรกที่เปิดจองบัตรที่เกาหลี บัตรคอนเสิร์ตก็ได้หมดลง
ภายในเวลาแค่ 3 นาที
ในแนวเพลงแบบ (KPOP)
4.กลุ่มเป้าหมาย วัยรุ่น ชาย-หญิง อายุ 15-25 ปี
5.คอนเซปต์ของคอนเสริ์ต น่ารัก สดใสในยุคสมัยปัจจุบัน
Mood&Tone
*************************************
เรคเชอร์
การสร้างสรรค์ผลงาน(Creative Works)
หลักการสร้างสื่อเพื่อการนำเสนอที่ดี
ตัวอย่างกรณีศึกษา "สื่อป้ายโฆษณาบนเว็บ"(Web Banner)
คือรูปแบบหนึ่งของการโฆษณาบนเวิลด์ไวด์เว็บ
เป็นการวางภาพโฆษณาลงไปบนหน้าเว็บแล้วทำลิงก์
กลับไปยังเว็บที่โฆษณา ด้วยจุดประสงค์เพื่อดึงดูดผู้เข้าชม
ให้เข้าไปยังเว็บไซต์ท่โฆษณานั้นผ่านการคลิก
เว็บแบนเนอร์สร้างขึ้นจากไฟล์รูปทั่วไปเช่น GIF JPEG PNG
หรือใช้จาวาสคริปเชื่อมโยงเทคโลยีมัลติมีเดียอย่างอื่น
เช่น แฟลต ช็อคเว็บ จาวา หรือซิลเวอร์ไลท์ เป็นต้น
และอาจมีการใช้ภาพเคลื่อนไหว เสียงหรือวีดิโอมาผสมผสาน
เพื่อนำเสนอให้โดดเด่นมากที่สุด
เนื้อหาที่ต้องการสื่อในเว็บแบนเนอร์ก็คล้ายกับป้ายโฆษณา
ในชีวิตจริงคือการโฆษณาประชาสัมพันธ์ให้กับลูกค้าหรือ
คนทั่วไปทาบว่ามีสินค้าหรือบริการในปัจจุบันเพื่อเป็นทางเลือก
ให้กับลูกค้า ขนาดแบนเนอร์ที่นิยมได้แก่ 728*90 พิกเซล
ลีดเดอร์บอร์ดเป็นแบนเนอร์ขนาดนิยม สามรถแสดงข้อมูล
สินค้าและบริการได้มากกว่า
องค์ประกอบของแบนเนอร์
1.พาดหัว
2.ข้อความโฆษณา
3.ภาพประกอบ
4.สัญลักษณ์ โลโก้
5.สี
หลักการออกแบบแบนเนอร์ที่ดี
1.ตัวอักษร
2.สัญลักษณ์
3.ภาพประกอบ
4.สี
5.การจัดวาง
หลักการสร้างสื่อเพื่อการนำเสนอที่ดี
ตัวอย่างกรณีศึกษา "สื่อป้ายโฆษณาบนเว็บ"(Web Banner)
คือรูปแบบหนึ่งของการโฆษณาบนเวิลด์ไวด์เว็บ
เป็นการวางภาพโฆษณาลงไปบนหน้าเว็บแล้วทำลิงก์
กลับไปยังเว็บที่โฆษณา ด้วยจุดประสงค์เพื่อดึงดูดผู้เข้าชม
ให้เข้าไปยังเว็บไซต์ท่โฆษณานั้นผ่านการคลิก
เว็บแบนเนอร์สร้างขึ้นจากไฟล์รูปทั่วไปเช่น GIF JPEG PNG
หรือใช้จาวาสคริปเชื่อมโยงเทคโลยีมัลติมีเดียอย่างอื่น
เช่น แฟลต ช็อคเว็บ จาวา หรือซิลเวอร์ไลท์ เป็นต้น
และอาจมีการใช้ภาพเคลื่อนไหว เสียงหรือวีดิโอมาผสมผสาน
เพื่อนำเสนอให้โดดเด่นมากที่สุด
เนื้อหาที่ต้องการสื่อในเว็บแบนเนอร์ก็คล้ายกับป้ายโฆษณา
ในชีวิตจริงคือการโฆษณาประชาสัมพันธ์ให้กับลูกค้าหรือ
คนทั่วไปทาบว่ามีสินค้าหรือบริการในปัจจุบันเพื่อเป็นทางเลือก
ให้กับลูกค้า ขนาดแบนเนอร์ที่นิยมได้แก่ 728*90 พิกเซล
ลีดเดอร์บอร์ดเป็นแบนเนอร์ขนาดนิยม สามรถแสดงข้อมูล
สินค้าและบริการได้มากกว่า
องค์ประกอบของแบนเนอร์
1.พาดหัว
2.ข้อความโฆษณา
3.ภาพประกอบ
4.สัญลักษณ์ โลโก้
5.สี
หลักการออกแบบแบนเนอร์ที่ดี
1.ตัวอักษร
2.สัญลักษณ์
3.ภาพประกอบ
4.สี
5.การจัดวาง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น