วันพุธที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2552

งานครั้งที่ 4

แนวคิดเกี่ยวกับการสร้างสรรค์โฆษณา
ในการสร้างสรรค์โฆษณาให้ประสบผลสำเร็จ ตามวัตถุประสงค์นั้นต้องขึ้นอยู่กับ
1.การวางกลยุทธ์ในการสร้างสรรค์
2.การนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ในโฆษณา
3.การสร้างสรรค์ผลงานให้โดดเด่นมีประสิทธิภาพและเหมาะสม

**การนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ในโฆษณา**
- Exention = การใส่เนื้อหาลงในชิ้นงานโฆษณา เป็นการนำเอาภาพ
คำพูดและองค์ประกอบ อื่นๆของการสร้างสรรค์ มาผสมผสานกันอย่างมีศิลปะและสุนทรี
เพื่อให้เกิดการสื่อข้อความที่มีประสิทธิภาพ
1.องค์ประกอบของการสร้างสรรค์โฆษณา
2.รูปแบบการนำเสนอภาพโฆษณา

***องค์ประกอบการสร้างสรรค์โฆษณา (Creative Mix)***

-เพื่อให้งานโฆษณาทะลุแนวปราการของขั้นตอนการเลือกรับรู้ของผู้บริดภได้นั้น
นอกจากยุทธวิธีทางด้านการโฆษณา ถูกวางไว้เป็นแนวทางแล้ว ทั้งด้านแนวคิด ลีลา จุดเว้าวอน
จุดขาย ตลอดจนแนวทางนำเสนอ โดยอาศัยองค์ประกอบต่างๆที่แบ่งได้เป็น2ส่วนคือ
1.ส่วนที่เป็นคำพูด หรือวัจนภาษา
2.ส่วนที่ไม่เป็นคำพุดหรืออวัจนภาษา


*********************************************************

**** การใช้ภาพที่ไม่คาดคิด (Unexpected Visual Images) *****
1.การอุปมาทางการเห็น (Visual Metaphor)














2. การใช้ภาพเหนือจริง (Surrealism)



















3. การสร้างความผิดปกติจากของจริง (Violating Reality)






4. การรวมกันเข้าของสองสิ่งที่ไม่เกี่ยวข้องกัน
(Morphing, Blending and Merging)




















5. การใช้มุมกล้องแทนสายตาผู้ดูหรือผู้ถ่าย
(Subjective Camera)












6. การล้อเลียน (Visual Parodies)



















7. ภาพที่มีขนาดไม่ปกติ (Unusual Size)




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น