วันอังคารที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ครั้งที่ 2 เทคนิคการนำเสนองาน

เรคเชอร์

การนำเสนอประกอบด้วย

1. การสร้างสรรค์งานโฆษณา เป็นการคิดค้นสร้างสรรค์เพื่อให้ข่าวสารโน้มน้าวใจ เพื่อให้เกิดความพอใจ อยากได้ในสื่อต่างๆหรือสินค้านั้นๆ

2. เทคนิคการนำเสนอ เป็นการโฆษณาที่ต้องเข้าใจสิ่งที่ผู้บริโภคต้องการซึ่งไม่ใช่ในตัวผลิตภัณฑ์แต่เป็นคุณประโยชน์ของตัวผลิตภัณฑ์นั่นเอง

3. การแต่งรูปแบบจำเป็นต้องมี Mood+Tone+Appeal ผสมผสานอยู่ด้วย

4. ต้องหาข้อมูลพื้นฐานด้วย

4.1
การวางกลยุทธืในการสร้างสรรค์ (เริ่มแสวงหาข้อมูล)

4.2 สร้างสรรค์สิ่งชวนเชื่อและภาพลักษณ์(ลงมือปฏิบัติ)

4.3 ให้ข้อมูลที่มีประสิทธิภาพที่เหมาะสม(เสริมสร้างข้อมูล)

สิ่งที่จะนำเสนอ....เรื่องยานยนต์ "yaris"


สิ่งที่เจาะประเด็น

1. มูลหัวข้อ(+รูป)

2. ข้อมูลเบื้องต้น

3. วัตถุประสงค์และ
SWOT

3.1 S=Strength [จุดแข็ง]

3.2 W=Weakness [จุดอ่อน]

3.3 O=Oppurtanity [โอกาส]

3.4 T=Threat [ภัยคุกคาม]

4. กลุ่มเป้าหมายหลัก

5. คำขวัญประจำสินค้า เพื่อดีงข้อมูลสำคัญแบบจับใจความ

6. คำอธิบายคำขวัญเพิ่มเติมตัวเอียง

7. MooD+Tone [personlily]+รูป 3 แบบ

7.1 รูปเพื่อเพิ่มความเป็นความสะดวกสบายในตัวสินค้า

7.2 รูปเพื่อเพิ่มความชัดเจนในตัวสินค้า

7.3 รูปเพื่อเพิ่มความแงแรง

8. แบบสรุป วัต
ถุประสงค์

ข้อมูลผลิตภัณฑ์ " Yaris "



รถยนต์โตโยต้ายาริส คอมแพ็ค แฮทช์แบ็คยอดนิยมเข้าสู่ตลาดประเทศไทยตั้งแต่เดือนมกราคมปี 2549 เพื่อตอบสนองวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่ พร้อมสร้างสรรค์กิจกรรมการตลาดมากมายอย่างต่อเนื่อง
นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยถึงการแนะนำรถยนต์นั่งคอมแพ็ค แฮทช์แบ็คยอดนิยมโตโยต้า ยาริสรุ่นปรับปรุงโฉม
อาทิ โครงการ “YARIS Marketing Plan & Seat Design Contest” โครงการ “YARIS Your Style Car Contest” โครงการ “YARIS WRAP ME Contest” โครงการ “YARIS IMC Plan Contest” และ “YARIS Customized Seat” ที่ลูกค้าสามารถเลือกลายเบาะได้ตามใจชอบ โดยยาริสถือเป็นรถยนต์นั่งรุ่นสำคัญรุ่นหนึ่งของโตโยต้า ซึ่งนับตั้งแต่เปิดตัวมียอดขายในประเทศทั้งสิ้นกว่า 41,000 คัน (ข้อมูล ณ วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2552) นายวุฒิกรกล่าวว่า “รถยนต์โตโยต้ายาริสรุ่นปรับปรุงโฉมนี้ ได้รับการออกแบบที่มุ่งเน้นในการตอบสนองวิถีชีวิตคนรุ่นใหม่ในทุกไลฟ์สไตล์ ด้วยจุดเด่นมากมาย ทั้งดีไซน์ที่ล้ำสมัย โฉบเฉี่ยวทั้งภายในและภายนอก พร้อมระบบมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลกที่สมบูรณ์แบบ และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายภายในห้องโดยสารที่มีอยู่มากมายหลายจุด”
วิเคราะห์ SWOT

S= Yaris เป็นรถยนต์ขนาดกลางความเร็วสูงพอประมาณ มีสไตล์เป็นรูปแบบสากล
เป็นรถชั้นนำของคนระดับกลาง
W= ภายในตัวรถมีขนาดเล็ก
O= การยอมรับทางสังคมของประเทศไทยเปิดเสรีในด้านยานยนต์
Yaris จึงมีบทบาททางสังคม
T=ในปัจจุบันมีบริษัทเพิ่มขึ้นมากจึงมีคู่แข่งเยอะแต่ที่เห็นโดดเด่นที่สุดคือ HONDA JAZZ

กลุ่มเป็าหมายหลัก
บุคคลวัยทำงาน อายุ 25-50 ปี หญิงหรือชายก็ได้

กลุ่มเป้าหมายรอง
บุคคลวัยรุ่น ที่มีความทันสมัย มีแนวคิดนอกกรอบ

คำขวัญ โลดแล่นไร้ลิมิต ท้าทายทุกสไตล์ชีวิต


Mood and Tone

แบบสรุป วัตถุประสงค์

TOYOTA YARIS

เรามั่นใจว่า Yaris รุ่นปรับปรุงโฉมนี้จะสามารถเติมเต็มทุกความต้องการได้อย่างลงตัว
จากจุดเด่นที่มีอยู่มากมาย สมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม ประหยัดน้ำมันคล่องตัว
ปลอดภัยด้วยโครงตัวถังนิรภัย GOA สะดวกสบายด้วยระบบควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น